Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Mẹo chọn phụ tùng tốt cho xe máy

Tích luỹ một chút kiến thức và khả năng nhận biết, bạn sẽ mua được phụ tùng chính hãng để thay thế cho chiếc xe máy của mình.

Liên hệ mua phụ tùng xe máy tại đây

Hàng chính hãng
Hiện trên thị trường có rất nhiều phụ tùng có nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Phụ tùng chính hãng chỉ có ở các cửa hàng, đại lý phân phối chính hãng. Đây được coi là phụ tùng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thay phụ tùng này vào xe khá yên tâm, tuy nhiên nó có giá cao hơn các phụ tùng cùng loại không chính hãng, xuất hiện phổ biến tại các cửa hàng sửa xe máy tự do mọc lên khắp nơi.

Nhiều người Việt Nam sau khi mua xe, hết thời gian bảo hành thường tìm đến các cửa hàng xe máy gần nhà để sửa chữa và thay đồ.
Tem chính hãng
Phần lớn khách cũng chỉ biết nguồn gốc xuất xứ phụ tùng qua người sửa chữa cung cấp và không biết có chính xác không, nhưng ưu tiên giá rẻ nên đồng ý. Mà không biết những thứ đó sẽ mang lại rủi ro.
Thay bình xăng con, bugi, IC không chính hãng dễ dẫn đến xe khó nổ, tốn xăng, nhả khói, xăng thoát ra ngoài... Nguy hiểm hơn, nếu những bộ phậnquan trọng của xe mà được thay thế bằng hàng kém chất lượng có thể gây tai nạn nguy hiểm bất cứ lúc nào.
Ở Việt Nam, hiện có rất nhiều dạng phụ tùng được làm giả, đa phần có xuất xứ từ Trung Quốc. Hiểm họa của việc dùng phụ tùng trôi nổi không chỉ nằm ở chỗ độ bền kém. Chỉ cần một phụ tùng không đồng bộ sẽ dẫn đến việc hỏng hóc của các bộ phận khác trong xe.
Ngoài ra, người sử dụng sẽ không lường trước được khi nào săm xe sẽ nổ, phanh sẽ bó cứng và xích sẽ đứt, mắc vào bánh hoặc văng ra ngoài... Tất cả những sự cố trên đều là những sự cố có thể dẫn đến tai nạn nguy hiểm.

Mẹo nhận biết phụ tùng chính hãng

Khi chọn phụ tùng thay thế cho xe gắn máy cần lưu ý trên bao bì của phụ tùng phải ghi rõ xuất xứ, nguồn gốc, địa chỉ sản xuất.
Cách nhận biết bên ngoài:
- Nhóm đồ điện: Dây đồng quấn đầy, to, nhựa đen bóng là có hoá chất chống thấm, vỏ sạc nhôm trắng sáng, không xỉn màu.
- Nhóm bình ắc quy: Cầm nặng do lắc sắp đủ trung bình 2kg, vỏ nhựa đẹp, các đầu sạc mới không gỉ sét, làm bằng chì..
- Nhóm bố thắng, bố nồi: Nhôm trắng, càng mới, mặt bố cứng không ra bột khi cào nhẹ.
- Vành, căm: Lớp xi trắng vàng, vành thép gõ tiếng thanh vang xa, căm dầy, đầu chắc chắn. Vành tròn đều, xi mạ 3- 4 lớp.
- Nhóm cơ khí: xi dầy, thép dầy, sơn tĩnh điện không nổ hột.
- Các loại dây: cáp mịn, lớp nhựa đen, đầu chì sáng không vuột. Bên trong đảm bảo có lớp nhựa bao dây cáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét