Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Xe máy sẽ còn phát triển trong tương lai

Xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu và khó có thể thay thế, trong ít nhất 10 năm tới, vì tính kinh tế và sự tiện lợi của nó nhất là tại các thành phố. Chủ trương cấm xe máy đã có, song, đến thời điểm này, lượng xe bán ra vẫn tăng mạnh.

Liên hệ mua phụ tùng xe máy tại đây


Theo số liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) doanh số bán hàng của 5 DN thành viên, gồm Honda, Yamaha, SYM, Piaggio và Suzuki, trong quý 3/2017 đạt 845.604 chiếc, tăng 14% so với quý 2.


Như vậy, tính đến hết tháng 9/2017, tổng lượng xe máy mà các thành viên VAMM bán ra đạt gần 2.372.900 chiếc, với mức tăng trưởng khoảng 7% so với cùng kỳ 2016.

Xe máy sẽ còn phát triển

Nhận xét từ VAMM cho thấy, nhu cầu về xe máy của người dân Việt Nam vẫn tăng, cùng với đó là xu hướng dịch chuyển từ các loại xe số phổ thông, sang các dòng xe tay ga cao cấp và các dòng mô tô thể thao. Đó là nguyên nhân đóng góp cho mức tăng trưởng khá ổn định của thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2017 cũng như thời gian tới.
Theo một nghiên cứu của Hiệp hội này, thực hiện năm 2016, thì xe máy vẫn là phương tiện chủ yếu và khó có thể thay thế, trong ít nhất 10 năm tới, vì tính kinh tế và sự tiện lợi của nó, nhất là tại các thành phố.
Ông Hisaji Kurado, Hiệp hội sản xuất xe máy Nhật Bản, cho rằng: Cơ sở hạ tầng của Hà Nội và các thành phố lớn ở Việt Nam cũng có những đặc điểm giống Nhật Bản ở giai đoạn thập kỷ 70 và 80 của thế kỷ trước, đường phố nhỏ hẹp, khu dân cư sinh sống nhiều ngóc ngách, quỹ đất trong nội đô bị hạn chế. Đó là những lý do khiến xe máy trở thành phương tiện đi lại được người dân ưa chuộng.
Theo số liệu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, tính đến đầu năm 2017 số xe máy đăng ký trên toàn quốc đạt 49 triệu chiếc. Tập trung nhiều nhất tại TP.HCM với khoảng 8 triệu xe và Hà Nội gần 6 triệu xe.


Nguồn : http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/them-2-trieu-xe-may-ra-duong-chinh-quyen-muon-cam-dan-can-cu-mua-405069.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét