Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Cách chăm sóc xe máy tại nhà hiệu quả

Để xe vận hành tốt và tuổi thọ kéo dài chúng ta chủ động và thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng cho xe. Nếu áp dụng những chia sẻ dưới đây, xe của bạn sẽ luôn vận hành ổn định và êm ái.

Liên hệ mua phụ tùng xe máy tại đây


KHI MỚI MUA XE

Khi mới mua xe về các bạn nên chạy Roda (rodage) khoảng từ 2-4 giờ để các chi tiết động cơ được rà sít với nhau. Hơn nữa, khi xe vừa mua xong bạn nên chạy với tốc độ vừa phải, tốt nhất là không chạy quá 50 km/h.

THỜI GIAN THAY DẦU NHỚT



Theo lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc xe máy chúng ta nên thay dầu sau khi  chạy khoảng 1.500 – 2.000 km đầu. Và tiếp sau đó cứ mỗi 4.000 km thì lại nên thay dầu 1 lần để động cơ vận hành tốt hơn.
Ngoài ra, các bạn cũng nên sử dụng loại dầu nhớt phù hợp với xe, tránh sử dụng dầu thải của những xe khác. Vì sử dụng dầu nhớt thải của xe khác sẽ làm các chi tiết khác trên xe nhanh bị bào mòn và ảnh hưởng tới tuổi thọ của xe.

KHỞI ĐỘNG XE

Khi khởi động xe, đặc biệt là vào buổi sáng hãy nổ máy và để xe chạy không khoảng từ 30 giây đến 1 phút. Việc làm này giúp dầu nhờn được bôi trơn lên toàn bộ các chi tiết.
Ngoài ra, tùy từng điều kiện địa hình mà chúng ta nên điều chỉnh mức số cho phù hợp (đối với xe số).

KIỂM TRA ÁP SUẤT LỐP



Thường xuyên kiểm tra áp suất lốp, không để lốp quá non sẽ làm bào mòn lốp nhanh hơn. Ngược lại nếu để lốp quá căng trong thời tiết nắng nóng sẽ dễ bị nổ và trơn trượt khi chạy ở tốc độ cao.

NHÔNG XÍCH

Một việc khác mà bạn nên làm thường xuyên là kiểm tra nhông xích. Nếu nhông xích quá khô, hãy bôi thêm nhớt để các chi tiết của nhông sên dĩa không bị mòn. Đồng thời nên điều chỉnh sên có độ võng phù hợp, từ 1-1,5 cm ở lỗ trên hộp xe máy. Điều này sẽ giúp xe vận hành êm ái hơn.

BÌNH ẮC QUY



Nếu nhu cầu đi lại bằng xe máy của bạn ít thì nên sử dụng bình khô vì loại bình này giúp giữ điện tốt, dòng điện mạnh lại hoạt động rất ổn định. Ngược lại, nếu bạn sử dụng xe nhiều thì nên sử dụng loại bình nước. Ưu điểm của bình nước là không bị phù và chai. Tuy nhiên nhược điểm của nó là cho khả năng giữ điện kém.
Khi sử dụng bình nước bạn nên chăm sóc bình cứ mỗi sau 20-30 ngày. Nếu bình bị cạn nước thì hãy thêm nước vào.

DÂY ĐIỆN SƯỜN


Một năm bạn nên kiểm tra các giắc cắm trên dây điện sườn 1-2 lần. Nếu giắc cắm bị bụi bẩn thì hãy vệ sinh để dây điện sườn hoạt động tốt hơn và tránh tình trạng cháy nổ xe máy.

BÌNH XĂNG CON (BXC) XE MÁY

Bạn nên thường xuyên kiểm tra xem có cát hay cặn, nước ở trong cốc lọc bình xăng không. Nếu phát hiện có cặn tại bộ phận này, hãy rút cả lưới lọc BXC ra rửa sạch bằng xăng hoặc dầu lửa, lau khô rồi lắp lại như cũ.

LỌC GIÓ

Lọc gió cũng là một bộ phận cần vệ sinh và chăm sóc thường xuyên, tốt nhất là mỗi tháng 1 lần. Hãy tháo lọc gió bằng mút, vệ sinh sạch sẽ các bụi bẩn rồi làm khô sau đó lắp lại vị trí ban đầu.
Nếu xe của bạn sử dụng loại lọc gió bằng giấy lọc thì 2-3 tháng bạn vệ sinh một lần. Để vệ sinh bộ phận này, hãy dùng bình hơi nén để thổi những bụi bặm bám xung quanh lọc gió. Mỗi năm bạn cũng nên thay mới lọc gió một lần.

2 nhận xét:

  1. Phụ tùng xe máy - Cái gì cũng có - Muốn mua gì cũng có -Tìm gì cũng có
    https://goo.gl/XuqCiu

    Trả lờiXóa